Shah Rukh Khan is an EMOTION, that emotion is LOVE

Thursday, December 14, 2017

Review phim Jab Harry met Sejal (2017) by Esarkei (@bollyw00ds)

Review phim Jab Harry met Sejal (2017) – by Esarkei (Hội Những Người Thích Xem Phim Ấn Độ

Dù đã muộn nhưng Ad nghĩ mình vẫn nên viết luôn 1 vài dòng review ngay lúc này, ngay khi ad xem xong bộ phim vì nếu để ngày mai viết, cảm xúc của Ad chắc chắn sẽ khác với lúc này… Và biết đâu được, nếu xem lại lần 2, cảm nhận của Ad về bộ phim sẽ còn khác nữa…


Có thể nói cốt truyện và nhân vật Sejal đơn giản, thuần tuý bao nhiêu thì nhân vật Harry lại phức tạp, khó hiểu bấy nhiêu… Ít nhất thì đối với Ad là như vậy… Đúng thế, Sejal nghĩa là “con sóng” uốn lượn, có khi hiền hoà, dịu êm, có khi dữ dội, mạnh mẽ, nhưng sóng dù có thế nào đi chăng nữa thì cũng chỉ là làn nước, mà khi nhắc đến nước, người ta thường nghĩ ngay đến sự thuần khiết, và nhân vật Sejal đúng chất thuần khiết, rất mộc mạc… nhưng cũng rất mạnh mẽ, giống như những nhân vật nữ chính trong những câu chuyện trước đó của đạo diễn Imtiaz Ali : Geet trong Jab We met (2007), Veera trong Highway (2014), Tara trong Tamasha (2015)…


Họ là những cô gái trông thì có vẻ mong manh, dễ vỡ nhưng sâu thẳm bên trong lại rất mạnh mẽ, họ có những quyết định táo bạo trong cuộc sống, họ biết mình muốn gì và đấu tranh vì điều đó, và xét cho cùng, những nhân vật nam chính lạc lối đã tìm thấy được lối đi đúng đắn cũng là nhờ những nữ chính này dẫn dắt, ai đã xem những phim Ad kể trên sẽ thấy điều đó, nữ chính trong phim của đạo diễn Imtiaz Ali luôn là người dẫn đường… Và Sau Jab Harry met Sejal, cho phép Ad chính thức được gọi đạo diễn Imtiaz Ali là đạo diễn của nữ quyền nhé.

Còn về nhân vật Harry thì như Ad nói ở trên, rất phức tạp và khó hiểu… Đối với Ad, có thể nói đây là lần đầu tiên, King Khan thoát khỏi vỏ bọc của nhân vật “anh hùng” mà chúng ta thường thấy trên màn ảnh : Raj, Rahul, Mohan, Rizwan, Raees… những nhân vật có phẩm chất “phi thường” để hoá thân vào Harry, một người đàn ông không thể bình thường hơn, rất bình thường nhưng sự “rất bình thường” ấy lại là thứ mà chúng ta cần trong cuộc sống, Ad dám chắc điều đó. Trong cuộc sống thường ngày, một người phụ nữ sẽ cần 1 Harry thực tế hơn là 1 Raj quá ư hoàn hảo, quá ư lãng mạn, quá ư soái ca, bay từ châu Âu về Ấn Độ để tìm cô ấy, đứng trên vườn cải hát gọi tên cô ấy, rồi ngân nga “Kể từ khi trông thấy em, anh biết thế nào là tình yêu…”, không hề, Raj trong DDLJ (1995) sinh ra là để khiến phụ nữ mơ mộng, thả hồn… còn Harry sinh ra là để dành cho bạn, để bạn yêu thương và trân trọng…


Mọi người vẫn thường nói Surinder trong Sự sắp đặt của thượng đế (2008) là bước ngoặt trong sự nghiệp điện ảnh của King Khan khi King Khan bước ra ngoài vỏ bọc hình tượng của “chocolate boy” ta thường thấy, hoá thân thành Surinder mộc mạc, nhưng với Ad Harry mới là bước ngoặt, vì Surinder ít ra vẫn rất là cao thượng, và “cao thượng” thì sẽ được xếp vào lớp nhân vật “anh hùng”, vì thế Surinder vẫn là “anh hùng”, còn Harry thì khác, bình thường của bình thường và nhưng cũng vẫn đặc biệt của đặc biệt…


Thông điệp của phim thì thể hiện quá rõ trong phim rồi, nhất là đoạn cuối phim, những lời mà Harry nới với Sejal, toàn là những lời vàng ngọc luôn, có chút ngôn tình nhưng vẫn rất thực tế.
Xét về tạo hình nhân vật, cả 2 nhân vật chính Sejal và Harry được xây dựng đẹp và tự nhiên, Sejal đúng chất thuần khiết, Harry tạo hình đẹp và sexy ^^. Và Ad xin nhấn mạnh rằng khi hoá thân vào Harry, SRK ko hề có ý khẳng định rằng mình vẫn còn trẻ, Harry cũng ko phải là nhân vật trẻ trung, vậy thôi, vai diễn này hoàn toàn phù hợp với SRK.


Về diễn xuất, Anushka Sharma diễn xuất tuyệt, vẫn như mọi khi thôi, và thú thật là Ad ko hề có cảm giác rằng chị ấy đang diễn trong phim này, Ad thấy chị vào vai Sejal rất tự nhiên, nhất là khi Sejal ở bên Harry, có lẽ là do chị Anushka quá thân với King Khan nên Ad thấy chị diễn rất thoải mái, cứ như thể đấy là con người thật của chị mỗi khi ở cạnh SRK vậy, đó là quan điểm của Ad ^^. Còn về phần SRK, Ad rất thích cách King Khan vào vai Harry. Trong phân cảnh nhỏ khi Harry giả vờ tán tỉnh Sejal, phân cảnh ca khúc Hawayein, chúng ta sẽ được thấy một King Khan “classic”, vẫn luôn quyến rũ như ngày nào.


Nhìn chung, Ad thấy phim nhẹ nhàng, vui tươi, có một vài cảnh rất giải trí, thú thật một số cảnh gây cười Ad thấy hơi thừa và đối với Ad không buồn cười một chút nào, không hiểu sao nữa, cảnh quay rất đẹp, châu Âu không thể đẹp hơn, đây là một bộ phim quảng bá du lịch rất tốt, xem xong phim muốn khăn gói đi châu Âu luôn cơ mà chưa có tiền ^^. Phim của đạo diễn Imtiaz Ali nhìn chung là kén người xem và Jab Harry met Sejal cũng không phải ngoại lệ, không phải ai cũng sẽ thích bộ phim. Nhưng Ad thực sự thích phim này, có lẽ sẽ xem lại lần 2 để hiểu rõ, hiểu sâu bộ phim hơn.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, văn bảnBên đây là cảnh Ad thích nhất trong cả bộ phim, khi Harry và Sejal đang đứng trước sóng biển Tây Ban Nha, Harry hướng về phía biển gọi tên Sejal thật lớn, cảnh phim rất tuyệt... còn gì tuyệt hơn khi Harry hướng về phía biển, nơi chứa đựng ý nghĩa tên người con gái mà anh ấy yêu và gọi tên cô ấy thật to, hét lên rằng anh ấy sẽ mãi nhớ cô ấy... Xem cảnh phim này khiến Ad phiêu vô cùng, rùng mình khi nghe Harry gọi tên Sejal... nhưng tiếc là trong phim cảnh này được quay ở chỗ rất tối, Ad thích cảnh này được quay ở một không gian tươi sáng hơn như thế sẽ tuyệt hơn.
Là FAN của SRK, những phim gần đây có sự góp mặt của lão thường khiến Ad đau lòng (ko theo cách này thì cũng theo cách khác ^^) : Dilwale (2015) quá nhạt lại còn có cặp đôi SRK-Kajol khiến Ad đau lòng và tiếc vô cùng, FAN khiến Ad đau tim nhiều lần, nhiều cảnh thấy khó thở nữa, Gaurav nguy hiểm quá đi, Raees thì đúng là quặn lòng ở đoạn kết phim, một số phân cảnh thực sự khiến Ad sợ, giật mình, sững sờ luôn… và Jab Harry met Sejal là bộ phim duy nhất gần đây (có King Khan) khiến Ad cảm thấy nhẹ nhàng, vui tươi khi xem phim, thở phào nhẹ nhõm với cái kết viên mãn, dù ko bất ngờ lắm nhưng nói chung viên mãn.
Ad xem Engsub nhé, các mem cố chờ Vietsub nha, kiên nhẫn nha, mãi yêu .





Share:

0 comments:

Post a Comment

Theo dõi SRK Universe Vietnam trên Facebook :)

Followers

Tìm kiếm phim, bài viết... của SRK Universe Vietnam

Powered by Blogger.